Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

Chuyển đổi kích thước đường kính đường ống máy bơm nước

Chuyển đổi kích thước đường kính đường ống máy bơm nước từ hệ DN, inch, hệ mét vv.. lẫn nhau có làm bạn bối rối? Khi cần xác định đường kính ống trong khi đã biết đường kính hệ DN, inch vv.. thì trong hệ mét là bao nhiêu? Việc xác định đúng sẽ giúp ích cho việc lựa chọn mua linh phụ kiện dễ dàng và chính xác.

Ví dụ họng thoát của bơm chìm giếng khoan 4 inch theo thông số của nhà sản xuất là 2-INCH thì đường kính của ống phù hợp cho họng thoát của máy bơm chìm này là bao nhiêu?

Nhập khẩu máy bơm nước

Cơ bản khái niệm về đường kính đường ống


Kích thước đường ống danh định NPS (Nominal Pipe Size) là kích thước theo bộ tiêu chuẩn của Bắc Mỹ, được áp dụng cho kích thước chuẩn của ống ở nhiệt độ và áp suất cao hoặc thấp.

Kích thước đường ống được đặc trưng bởi hai số không có thứ nguyên là: (1) Là kích thước ống danh định NPS (nominal pipe size) đo bằng đơn vị inch và (2) Là một chỉ số danh định (Schedule hay Sched. hoặc là Sch.). NPS thường bị gọi một cách không chính xác, hay bị gọi là kích thước ống theo chuẩn Quốc gia (National Pipe Size).

Tên tiêu chuẩn kích thước đường ống tương ứng của Châu Âu với NPS là chuẩn DN (Diametre Nominal hoặc là Nominal Diameter), và kích thước đường ống được đo bằng đơn vị mm.

Ý nghĩa tên viết tắt NB (Cỡ ống danh định nominal bore) cũng có thể được dùng để thay thế cho NPS.

Dựa vào NPS, hoặc là DN và tên thường gọi của ống quy định đường kính ngoài của ống (Outside diameter OD) ta sẽ có bảng tra cứu chuyển đổi thông số các hệ Inch – DN (mm) – OD (mm) theo như sau.

Bơm chìm giếng khoan Franklin
Bơm chìm giếng khoan Franklin

Bảng tra cứu thông số đường kính đường ống tiêu chuẩn



NPS (inch)
¼
½
¾
1
2
3
4
6
8
DN (mm)
8
10
15
20
25
35
40
50
80
100
150
200
Đường kính ngoài (mm)
13
17
21
27
34
42
49
60
90
114
168
220

Hãy kết nối với chúng tôi, nhà nhập khẩu và phân phối máy bơm nước Đài Loanbơm định lượng - bơm hỏa tiễn - máy bơm nước Pentax vv.. để được tư vấn chi tiết, và được cung cấp các tài liệu kỹ thuật liên quan đường ống nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét